ዳአባ ሰላማ፤ እድለኛዋ የትግራይ መንደር ከአውዳሚውና ከዘር አጥፊው ጦርነት እንዴት ተረፈች?

✍ ዘርአዳዊት ዘ-ኢትዮጵያ 

ከጥፋት ማምለጥ ከቻሉት ቦታዎች አንዱ ዳባ ሰላማ መንደር ነው። በትግራይ ዶጉዓ ተምቤን ወረዳ ውስጥ የሚገኝ መንደሩ ወደ ፭ሺህ / 5,000 የሚጠጉ ሰዎች የሚኖሩት አራት ሰፈሮችን ያቀፈ ነው። እነዚህ ሰፈሮች በአንደኛው የኢትዮጵያ ጥንታዊ ገዳማት ዙሪያ ተበታትነው ይገኛሉ። በገለልተኛ ፣ ከፍ ባለ ፣ ጠፍጣፋ ሸንተረር ላይ የሚገኝ ፣ ማህበረሰቡ በእርሻ ላይ በጣም ጥገኛ ነው።

❖ የዳባ ሰላማ ነዋሪዎች እራሳቸውን እንደ እድለኛ አድርገው ይቆጥራሉ። ሌሎች መንደሮች የወታደራዊ ጥቃቶች ኢላማ ሆነዋል። ከአሥሩ መንደሮች በአራቱ በሰላማዊ ሰዎች ላይ እልቂት ተፈጽሟል። ሴቶች እና ልጃገረዶች በወታደር ሃይሎች የፆታዊ ጥቃት ሰለባ ሆነዋል። ቤቶች፣ ትምህርት ቤቶች እና የእርሻ ምርቶች ሆን ተብሎ ወድመዋል።

❖ በዳባ ሰላማ የማህበረሰቡ የእህል መጋዘኖች እና ሌሎች ንብረቶች አልተዘረፉም፣ አልተቃጠሉም ወይም ሆን ተብሎ በአፈር ውስጥ በመዝለቅ ወይም በመደባለቅ እንደሌሎች ማህበረሰቦች አልተዘረፉም።

❖ ቃለ መጠይቅ የተደረገላቸው ሰዎች ምንም እንኳን መከራ ቢደርስባቸውም ሰዎች እርስ በርሳቸው ይረዳዳሉ ብለዋል። ይህ ከሌሎች የጎበኟቸው መንደሮች ጋር የሚነፃፀር ሲሆን ይህም ትልቁ ቅሬታ ማህበራዊ ትስስር በጣም ደካማ ሆኗል.

❖ "በሌሎች መንደሮች፣ የህወሓት መሪዎች አንዳንድ ጊዜ እርዳታን ወይም ቁሳቁሶችን ከተራበው ሰው ነጥቀውና ወደራሳቸው ቤተሰብ አባላት አዙረው ይወስዱ ነበር።" 

❖ እ.ኤ.አ. በ2020 ዓ.ም መገባደጃ ላይ የጦር ግንባር ወደ ዳባ ሰላማ ሲቃረብ የገበሬው አባወራዎች መኖሪያ ቤታቸውን ጥለው ሄዱ። ከብቶቻቸውን፣ ጠፍጣፋ ዳቦ እና የምግብ አቅርቦታቸውን ዱቄት፣ ቅመማ ቅመም፣ ቡና እና ጨው ጨምሮ ወደ ገደል እና ተራራ ሸሹ።

❖ ገበሬዎቹ ከመሄዳቸው በፊት ጉድጓዶችን በመሬት ውስጥ ቆፍረው የያዙትን የእህል ከረጢት በቤታቸው ውስጥ ደብቀዋል። በወታደሮች ለጭካኔ የተጋለጡ እንደሆኑ የሚታሰቡ አዛውንቶች በመንደሩ ውስጥ ያሉትን ቤቶች የመቆጣጠር ሃላፊነት ወስደዋል ።

❖ በመጨረሻም በክልሉ በተፈጠረው እገዳ ምክንያት ሸቀጦች ለመንደሩ ነዋሪዎች ውድ ነበሩ። በጣም በከፋ ደረጃ የበሬ መሸጫ ዋጋ ፶/50 ኪሎ ግራም እህል መግዛቱ አይቀርም። የገበያውን ዋጋ መግዛት የሚችሉት የተሻለ ኑሮ ያላቸው ነዋሪዎች ብቻ ናቸው።

❖ በመጨረሻ ግን ዳባ ሰላማ በሰው ሰራሽ ርሃብ የተጎዳችው በትግራይ ውስጥ ካሉ መንደሮች ያነሰ በመሆኑ እና በመሆኗ ነው። መንደሩ ጥሩ ኢኮኖሚያዊ ሁኔታ ነበረው፣ ገበሬዎች ማህበራዊ ካፒታል እና ማህበራዊ ትስስርን እንዲጠብቁ ያስችላቸዋል።

የደበቋቸውና ያልተነገረላቸው ስንት መንደሮች ይኖሩ ይሆን? ስንቱን ንጹሕ አክሱም ኢትዮጵያዊ ካህን፣ ምዕመን፣ የኢትዮጵያና ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ እምነቷ መሠረት የሆኑትን ብርቅዬ ገዳማትና አብያተ ክርስቲያናት እንደ ዓይን ብሌኑ መጠበቅና መንከባከብ ሲገባው ባዕዳውያኑን የኢትዮጵያና ክርስትና ትሪካዊ ጠላቶች ጋብዘው በድሮንና መትረየስ ደበደቧቸው/አስደበደቧቸው።

እናስታውሳለን፤ ልክ በእነዚህ የቅዱስ ጊዮርጊስ እና አቡነ ተክለ ሐይማኖት ዕለታት የዘር ማጥፋት ጦርነቱን እንደጀመሩት የህወሓት መሪ ደብረ ሲዖል የተንቀሳቃሽ ምስል ወድምጽ መልዕክቶችን እራሳቸው በጋራ ስላቀዱት ጦርነት ሲያስተላለፍ? አዎ! ደጋግሜ የምለው ነው፤ እሱና የጂሃድ አጋሮቹ በጭራሽ በተንቤን በርሃ አልነበሩም፤ የተዘጋጀላቸው ልዩ ቦታ ነው የነበሩት፤ ወይንም በጂቡቲ አሊያ ደግሞ በደቡብ ሱዳንና ሌላ ቦታ ነው የነበሩት። መልዕክቱን ሲያስተላልፉ ሆን ብለው የቤተ ክርስቲያን ቅዳሴ በማይክሮፎኑ እንዲሰማ አደረጉ፤ "ያው በቤተክርሲያንና ገዳም ግቢ ነን ያለነው፣ ኩኩሉሉ! ኑና ፈልጉን!” ለማለት አስበውና አቅደው ነው ቅዳሴውን ሆን ብለው ያሰሙት። በበነገታው ጂኒ ብርሃኑ ጁላ በካሜራ ፊት ቀርቦ፤ "ጁንታው በየገዳማቱና አብያተ ክርስቲያናቱ ስለተደበቀ በድሮን እናርበደብደዋለን!” አለ። ያው አብያተ ክርስቲያናቱንና ገዳማቱን ደብድበው እነ ደብረ ሲዖልን ወደ አዲስ አበባ አመጧቸው። አሁን ጋላ-ኦሮሞዎቹ አማራ ክልል በተባለውም የሚገኙትን ታሪካዊ ገዳማትና ዓብያት ክርስቲያናት በተመሳሳይ መልክ እንደሚጨፈጭፏቸው ገና ጦርነቱ ሳይጀምር ከሦስት ዓመታት በፊት እንጠቁም ዘንድ ተፈቅዶልን ነበር። ታዲያ ይህን አሳዛኝ ክስተት ዛሬ በዓይናችን እያየን በጆሯችን እየሰማን አይደለምን?!

የግራኝ ሠራዊት ጄነራል | አክሱም ጽዮንን ነጥለን እንመታታለን

እነዚህ አረመኔዎች! በክፉነታቸው ዓለምን በማስገረም ላይ ይገኛሉ። ዓለም፤ "ያውም ኢትዮጵያውያን!" በማለት ላይ ነው። እኛም፤ "እነዚህ እኮ ኢትዮጵያውያን አይደሉም፤ የኢትዮጵያ/የኤርትራ/የትግራይ/የአማራ/የኦሮሞ ቤተ ክህነት ተብየዎቹ በጭራሽ የአክሱማዊቷ ኢትዮጵያ ቤተ ክህነት አይደሉም። ሁሉም ተፈትነው ፈተናውን ወድቀዋል። እንዲያውም ዛሬ 'ቤተ ክህነት' የሚባል የፈሪሳውያን ስብስብ የሚያስፈልግበት ጊዜ አይደለም። ትክከለኛዎቹ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ምዕመናን ደግሞ ዛሬ ቤተክህነት አያስፈልጋቸውም፤ ሰባኪ ተብዬ ወስላታ ግብዝንም የሚሰሙበት ጆሮ የላቸውምም። የኢትዮጵያና ቤተክርስቲያኗ ጠላቶች አረመኔ አሕዛብ ጋላ-ኦሮሞዎች ናቸው። እግዚአብሔር በአግባቡ ያውቃቸዋል!" በማለት ለዓለም በማሳወቅ ላይ እንገኛለን።

እያየን አይደለም እንዴ፤ ሕዝባችን ከፍተኛ ስቃይና መከራ ላይ በተገኘባቸው ባለፉት ሦስት እና አማስት ዓመታት ዝም ጭጭ ብለው ከአረመኔው የጋላ-ኦሮሞ አገዛዝ ጎን በመሰለፍ ዝም ጭጭ ሲሉ የነበሩት 'ካህናት'፣ መምህራን፣ ቀሳውስትና ልሂቃን ሁሉ አሁን ከተደበቀቡት ዋሻ ብቅ ብለው የመግለጫና ቃለ መጠይቅ ጋጋታውን በየቀኑ በመስጠት ላይ ይገኛሉ። እስኪ እነ 'ሊቀ ትጉሃን' ደረጀ፣ ዘወይንዬ፣ 'ሊቀ ትጉሃን' ገብረ መስቀል፣ ዶ/ር ፋንታሁን ዋቄ፣ ዶ/ር ዘበነ ለማ፣'አቡነ' ናትናኤል ወዘተ የተሰኙትን የኦሮሙማ ካድሬዎችን እንታዘባቸው። አክሱም ጽዮን ስትጨፈጨፍ አላነቡም፣ ትንፍሽ አላሉም። አሁን ሁለት ሚሊየን የአክሱማዊቷ ኢትዮጵያ ልጆች ካለቁ በኋላ በድጋሚ ወጥተው እንደለመዱት ሞኙን ተከታያቸውን "በማሳመንና በማደናገር" ነፍሱን ለመስረቅ በመትጋት ላይ ናቸው። 

በትናንትናው ዕለት ደግሞ ጋላ-ኦሮሞዎቹና ኦሮማራዎቹ 'አቡነ' ናትናኤል የተባሉትን አደገኛ የጋላ-ኦሮሞ ተወካይ፣ ቀደም ሲል ደግሞ አሁን እንደምጠረጥረው ለኦሮትግሬ የሚሠሩትን አባ ሰረቀብርሃን የተሰኙትን ግብዝ ሆን ብለው በተከታታይ ለቃለ መጠይቅ በማቅረብ የተረፈውን በግ አታልለው ለማስለቀስ ሞክረዋል። በተደጋጋሚ ተናግሪያለሁ፤ ሁሉም 'አሳቢና ተቆርቋሪ መስለው፤ እያሳመኑና እያደናገሩ የሚሰሩት ጋላ ኦሮሞን ለማንገስ ነው።

ወንደም ቴዎድሮስ ጸጋዬ ከእባቦቹ ኦሮሙማዎች ከኤርሚያስ ለገሰ እና ሞገስ ጋር መስራቱን አቁም። ህወሓቶች በተለየየ መንገድ ገንዘብ እየከፈሉህም ከሆነም ገንዘቡን መልስ። ይህ መንፈሳዊ ውጊያ ነው፤ 

❖ በተረፈ ግን፤ የአብርሐም፣ የይስሐቅና የያዕቆብ አምላክ፤ “ለሁሉም ነገር ጊዜ አለው!” ይለናል። አዎ! ይህ ወቅት ግን የሰላም ወቅት አይደለም፤ የእውነት፣ የፍትሕና የበቀል ወቅት እንጂ።

ህወሓት! አይይይ ሻዕቢያ! አይይ አይይይ ጋላ-ኦሮሞ!

❖❖❖[መክብብ ፫፥፩፡፰]❖❖❖

“ለሁሉም ነገር ጊዜ አለው፤ ከሰማይ በታች ለሚከናወነው ለማንኛውም ነገር ወቅት አለው፤ ለመወለድ ጊዜ አለው፤ ለመሞትም ጊዜ አለው፤ ለመትከል ጊዜ አለው፤ ለመንቀልም ጊዜ አለው፤ ለመግደል ጊዜ አለው፤ ለማዳንም ጊዜ አለው፤ ለማፍረስ ጊዜ አለው፤ ለመገንባትም ጊዜ አለው፤ ለማልቀስ ጊዜ አለው፤ ለመሣቅም ጊዜ አለው፤ ለሐዘን ጊዜ አለው፤ ለጭፈራም ጊዜ አለው፤ ድንጋይ ለመጣል ጊዜ አለው፤ ድንጋይ ለመሰብሰብም ጊዜ አለው፤ ለመተቃቀፍ ጊዜ አለው፤ ለመለያየትም ጊዜ አለው፤ ለመፈለግ ጊዜ አለው፤ ለመተው ጊዜ አለው፤ ለማስቀመጥ ጊዜ አለው፤ አውጥቶ ለመጣልም ጊዜ አለው፤ ለመቅደድ ጊዜ አለው፤ ለመስፋትም ጊዜ አለው፤ ለዝምታ ጊዜ አለው፤ ለመናገርም ጊዜ አለው፤ ለመውደድ ጊዜ አለው፤ ለመጥላትም ጊዜ አለው፤ ለጦርነት ጊዜ አለው፤ ለሰላምም ጊዜ አለው።”

Share on Google Plus

ስለ የተለጠፈበት ቀን

    Blogger Comment
    Facebook Comment